Bạn biết quá trình phát minh ra cầu nâng ô tô như thế nào chưa???

Bạn biết quá trình phát minh ra cầu nâng ô tô như thế nào chưa???

Trước khi phát minh ra cầu nâng ô tô hay còn gọi là giàn nâng ô tô, các thợ máy sẽ cố gắng trượt dưới xe để tìm ra điều gì sai. Trời tối, rất khó điều khiển và nó không cho phép bất cứ ai mảnh khảnh phù hợp với không gian. Theo thời gian, bộ máy này đã được phát triển và thay đổi để đáp ứng nhu cầu của các chủ sở hữu cơ khí và ô tô.

Cầu nâng ô tô giúp thuận tiện hơn và cho phép các thợ máy thực hiện công việc của họ dễ dàng hơn, mà còn an toàn hơn rất nhiều.

Tìm hiểu về sự phát triển của cầu nâng ô tô và cách chúng đã phát triển thành công cụ mà thợ máy của bạn sử dụng ngày nay.

Những phát triển quan trọng dẫn đến sự phát minh ra cầu nâng ô tô

Trước khi cau nang o to có thể được tạo ra, thì một số phát triển quan trọng cần phải xảy ra. Sự phát triển trong lĩnh vực thủy lực là rất cần thiết cho giàn nâng ô tô đầu tiên được thực hiện.

Vào thế kỷ 17, một nhà toán học, Blaise Pascal, lần đầu tiên đưa ra ý tưởng về cách một kích thủy lực sẽ hoạt động. Ông tiếp tục phát triển Nguyên lý Pascal, còn được gọi là Nguyên lý áp suất chất lỏng. Nguyên tắc nói rằng trong một hệ thống kín, áp suất bằng nhau theo mọi hướng được tạo ra khi áp suất được đặt lên các chất lỏng có thể được nén.

Sau đó, vào năm 1795, Joseph Bramah, một kỹ sư của người Anh, đã cấp bằng sáng chế cho máy ép thủy lực đầu tiên. Bằng sáng chế là một thời điểm quan trọng trong toàn bộ ngành công nghiệp vì nó được sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau như đúc, đục lỗ, rèn và móc sắt.

Trước khi cầu nâng thủy lực đầu tiên được phát minh, một phát minh quan trọng hơn đã xảy ra với jack kích thủy lực.

Năm 1851, Richard Dudgeon đã phát minh ra jack đầu tiên và được cấp bằng sáng chế dưới cái tên máy ép thủy lực cầm tay. Học sinh đạt chứng chỉ cơ khí tự động có thể thích thú khi biết rằng công nhân không chỉ sử dụng nước để vận hành kích; Các chất lỏng như dầu cá voi và thậm chí cả rượu whisky đã được sử dụng để tạo ra các quy trình thủy lực!

Một cái nhìn về những tiến bộ nâng xe trong những năm 1900 cho Ưu điểm với chứng nhận cơ khí tự động

Khi ô tô trở nên phổ biến hơn, nhu cầu sửa chữa ô tô theo sau. Trong những ngày đầu, các cửa hàng sửa chữa sẽ phải đào hố xuống đất nơi các thợ máy có thể đứng khi làm việc trên ô tô. Chiếc xe sẽ được lái lên một đoạn dốc ngắn, cho phép thợ máy có đủ không gian để thực hiện sửa chữa. Mặc dù cấu hình này là một trợ giúp rất lớn vào thời điểm đó, nhưng nó vẫn có nhược điểm. Việc đào những cái hố lớn rất tốn kém, và ánh sáng trong những cái lỗ đó không phải là lý tưởng. Do đó, nhu cầu về một cái gì đó tốt hơn nhanh chóng tăng lên rõ ràng.

Cho đến năm 1925, cầu nâng thủy lực đầu tiên đã được cấp bằng sáng chế, nhờ Peter Lunati. Ý tưởng đã đến với anh khi ngồi trên chiếc ghế cắt tóc. Lấy cảm hứng từ việc chiếc ghế có thể di chuyển lên xuống dễ dàng như thế nào, Lunati bắt đầu mang công nghệ tương tự vào giàn nâng xe. Phát minh của ông, cầu nâng ô tô (cầu nâng 2 trụ), vẫn được bán cho đến ngày nay.

Xe hơi hiện đại nâng ưu điểm với chứng nhận cơ khí tự động

Giàn nâng ô tô thủy lực đầu tiên nhường chỗ cho một số phát minh cầu nâng quan trọng cho ngành công nghiệp ô tô. Năm 1989, một cầu nâng xe thủy lực cắt kéo đã được cấp bằng sáng chế.

Và vào năm 2000, cầu nâng ô tô 4 trụ đã được tạo ra.

Nhờ sự phát triển của các cầu nâng thủy lực này, công việc của một thợ máy có các thiết bị cần thiết để thực hiện công việc mà không phải trượt dưới xe hoặc thực hiện các thay đổi đắt tiền cho nhà để xe

Khi mua cầu nâng ô tô (giàn nâng) không thể không nhắc đến nhà cung cấp Thiết bị ZABA. Một công ty chuyên cung cấp các loại cầu nâng ô tô chính hãng, hỗ trợ lắp đặt, hướng dẫn vận hành, chế độ bảo hành tốt. Đảm bảo an tâm cho khách hàng khi chọn mua thiết bị, cau nang o to tại đây.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *